วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2554

หาดทับแขก จ.กระบี่

หาดทับแขก  


             หาดทับแขก หาดทรายที่มีความโดดเด่นด้านความสงบและสะอาด น้ำทะเลใสชายหาดลาดเอียงน้อย สามารถลงเล่นน้ำได้อย่างดี ยามน้ำลงเกิดเป็นหาดทรายกว้าง เป็นที่นิยมอาบแดดของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเพราะมีความเป็นส่วนตัว เหนือหาดทับแขกร่ม รื่นด้วยสนทะเลที่ขึ้นอยู่อย่างหนาแน่น เป็นที่พักผ่อนอันแสนสุขของผู้รักธรรมชาติ ในท้องทะเลสีครามเห็นหมู่เกาะห้องและหมู่เกาะยาวเรียงรายเป็นฉากหลังของภาพ ทิวทัศน์ ที่สวยงามและยิ่งเพิ่มความงามมากขึ้นในยามเย็นด้วยภาพดวงอาทิตย์สีแดง ที่เล่นน้ำทะเลใสๆค่อยๆเลื่อนลับขอบฟ้าท่ามกลางหมู่เกาะเหล่านั้น
เมื่อเดินทอดน่องยาวไปทางขวามือของหาดคลองม่วง จะเห็นเป็นหาดทรายที่มีความโดดเด่นหลายด้าน ทั้งด้านความสงบและสะอาดเป็นที่สุด เป็นที่ตั้งของโรงแรมชั้นนำระดับ 5 ดาวหลายแห่ง น้ำทะเลใส เขียว น้ำเงิน พื้นที่ชายหาดลาดเอียงน้อย สามารถลงเล่นน้ำได้เป็นอย่างดี ยามน้ำลงเกิดเป็นหาดทรายกว้าง เป็นที่นิยมอาบแดดของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาก เพราะมีความเป็นส่วนตัว เงียบ สงบ ขึ้นไปทางเหนือของหาดทับแขกร่มรื่นไปด้วยสนทะเลที่ขึ้นอยู่อย่างหนาแน่นตามธรรมชาติ รวมทั้งต้นหูกวางประปราย ให้ร่มเงาแก่ผู้ผ่านไปมาได้ดียิ่งนัก เป็นที่พักผ่อนอันแสนสุขของผู้รักธรรมชาติ ในท้องทะเลสีครามแห่งนี้ สามารถที่จะมองเห็นหมู่เกาะห้องและหมู่เกาะยาว เรียงรายเป็นฉากหลังของภาพ ทิวทัศน์ ที่สวยงามและยิ่งเพิ่มความงามมากขึ้นไปอีก เมื่อยามเย็นกับบรรยากาศภาพดวงอาทิตย์สีแดง ที่เล่นน้ำทะเลใสๆ ค่อยๆ เลื่อนลับขอบฟ้าท่ามกลางหมู่เกาะเหล่านั้นมากมาย
การเดินทางไปไม่ยากจากสามแยกคลองม่วงจะตรงไปยังหาดคลองม่วง และเดินเท้าไปทางขวามือ ผ่านหัวเลี้ยวไปยังหาดเกาะกวาง เพื่อชมทิวทัศน์ความงามของทะเลกระบี่ ถึงจุดนี้ต้องใช้รถเนื่องจากไม่มีชายหาดตัดผ่าน อีกทั้งมีหิน มากมายไม่สามารถเดินเท้าได้สะดวก ขับไปผ่านทางแยกจากบ้านเกาะกวางให้เลี้ยวขวาเข้าเส้นทางลัด (ตรงไปจะเป็นท่าขนแร่เธียรวานิช ซึ่งเป็นที่ส่วนบุคคล) ก็จะเจอกับหาดทับแขก หรือจากสามแยกคลองม่วง ก็สามารถเลี้ยวรถไปทางขวา ่ผ่าน คลองม่วงพลาซ่า ขับตรงไปไม่ไกลจะเจอกับชายหาดแสนสวยรอให้คุณได้พบ หาดทับแขกอยู่ในพื้นที่บ้านทับแขก ตำบลหนองทะเล ผู้ที่จะเดินทางจากที่อื่น สามารถใช้เส้นทางเดียวกับหาดคลองม่วง คือทางหลวงหมายเลข 4034 แล้วแยกซ้ายที่ทางแยกบ้านหนองทะเล ผ่านหาดคลองม่วง และสะพานขนส่งแร่ยิปซั่ม ต่อไปยังหาดทับแขก
หาดทับแขก จังหวัดกระบี่ การเดินทาง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น